BMW R 1250 RT ข้อมูล ราคา และรายละเอียด [อัปเดต 2024]

Started by User1, Apr 26, 2023, 11:04 AM

Previous topic - Next topic

User1



BMW R 1250 RT จะกลายเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเดินทางของคุณ เพราะทั้งสมรรถนะเเละการออกเเบบมาได้อย่างเหมาะสมสำหรับการเดินทางสไตล์ทัวร์ริ่ง ทำให้การเดินทางที่ทรงพลัง เเละผ่อนคลายจนถึงจุดหมายปลายทาง เรียกว่าเป็นอีกรุ่นของบีเอ็มดับเบิลยู ที่น่าขับขี่อย่างยิ่ง

BMW R 1250 RT มาพร้อมกับโครงสร้างตัวรถที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง ด้วยขนาดความยาวอยู่ที่ 2,222 มิลลิเมตร ความสูงอยู่ที่ 1,460-1,570 มิลลิเมตร ความกว้างเหนือกระจกเงาอยู่ที่ 985 มิลลิเมตร ความกว้างเหนือกระเป๋าอยู่ที่ 990 มิลลิเมตร ส่วนระดับความสูงของที่นั่งเมื่อมีน้ำหนักด้านข้างตัวรถอยู่ที่ 805/825 มิลลิเมตร ส่วนค่าความกว้างของช่วงขาเมื่อมีน้ำหนักด้านข้างตัวรถอยู่ที่ 1,810 - 1,850 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน 25 ลิตร ปริมาณน้ำมันสำรองประมาณ 4 ลิตร น้ำหนักรวมบรรทุกสูงสุดอยู่ที่ 505 กิโลกรัม โหลดเสริมอยู่ที่ 226 กิโลกรัม

สมรรถนะเครื่องยนต์ของ BMW R 1250 RT ถือว่ามีสมรรถนะสูงเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นเครื่องยนต์สูบนอนคู่ขนานสี่จังหวะที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ/ของเหลวพร้อมด้วยเพลาลูกเบี้ยวที่ขับเคลื่อนด้วยเฟืองตรงวางซ้อนกันสองตัว เพลาถ่วงสมดุลหนึ่งตัวและระบบควบคุมเพลาลูกเบี้ยวแบบแปรผันด้านไอดีตัว BMW ShiftCam ที่มีกระบอกสูบขนาด 102.5 มิลลิเมตร X 76 มิลลิเมตร ความจุของกระบอกสูบขนาด 1,254 ซีซี ให้กำลัง 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 143 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ส่วนอัตรากำลังอัดอยู่ที่ 12.5:1 มีการเตรียมเชื้อเพลิงเป็นเเบบระบบหัวฉีดแบบท่อดูดไฟฟ้า/ระบบจัดการเครื่องยนต์ดิจิตอล: BMS-O พร้อมกับ E-Gas ส่วนการควบคุมการปล่อยไอเสียเป็นเเบบ วงจรปิดอุปกรณ์ที่ช่วยลดสารเป็นพิษในระบบท่อไอเสีย 3 ทาง, มาตรฐานการปล่อยไอเสีย EU-5 โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง เเละมีอัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 4.75 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร โดยประเภทน้ำมันที่ใช้จะเป็นเเบบ ซุปเปอร์เบนซินไร้สาร ค่าออกเทน 95 (ROZ), การปรับใช้จากระบบควบคุมเครื่องยนต์ (91 ถึง 98 ROZ) ส่วนไดชาร์จเป็นเเบบ เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับสามเฟสที่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 508 วัตต์เเละแบตเตอรี่ 12 โวลต์ / 11.8 แอมป์ชั่วโมง ไม่ต้องบำรุงรักษา ระบบคลัทช์เป็นเเบบคลัตช์เปียกพร้อมด้วยฟังก์ชันลดแรงกระชาก ควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิก พร้อมชุดเกียร์สับเปลี่ยนด้วยเฟืองขบหกสปีดที่มีชุดเฟืองเฉียง เเละระบบขับเคลื่อนเเบบคาร์ดาน

ส่วนเฟรมของ BMW R 1250 RT เป็นเเบบแนวคิดของโครงรถแบบสองชิ้นประกอบด้วยโครงหลักและโครงท้ายที่ขันสกรูเข้า เครื่องยนต์ช่วยเสริมทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหน้าเเบบ BMW Motorrad Telelever, สปริงโช๊คอัพกลาง, เส้นผ่านศูนย์กลางท่อ 37 มิลลิเมตร ส่วนระบบกันสะเทือนล้อหลังเป็นเเบบ แขนสวิงเดี่ยวหล่ออลูมิเนียมที่มี BMW Motorrad Paralever; สปริงสตรัท WAD, สามารถปรับพรีโหลดของสปริงได้อย่างต่อเนื่องด้วยระบบไฮดรอลิกโดยใช้พวงมาลัยมือหมุน, ระบบรองรับความหน่วงในการคืนตัวแบบปรับได้ด้วยพวงมาลัยมือหมุน โดยที่ระยะการเคลื่อนที่ของระบบกันสะเทือนหน้า/หลังอยู่ที่ 120 มิลลิเมตร / 136 มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 1,485 มิลลิเมตร มุมแคสเตอร์อยู่ที่ 116 มิลลิเมตร มุมแฮนด์รถอยู่ที่ 64.1 องศา โดยล้อเป็นเเบบ ล้ออะลูมิเนียมหล่อ โดยขนาดล้อหน้าอยู่ที่ 3.50" x 17" ขนาดล้อหลังอยู่ที่ 5.50" x 17" โดยที่ขนาดยางล้อหน้าอยู่ที่ 120/70 ZR 17 ส่วนขนาดยางล้อหลังอยู่ที่ 180/55 ZR 17 ระบบเบรคล้อหน้าเป็นเเบบแผ่นเบรกคู่ แผ่นเบรกติดตั้งแบบลอย เส้นผ่านศูนย์กลาง 320 มิลลิเมตร เบรกคาลิเปอร์เรเดียล 4 สูบ ส่วนระบบเบรคล้อหลังเป็นเเบบจานเบรกเดี่ยว, เส้นผ่านศูนย์กลาง 276 มิลลิเมตร คาลิเปอร์เบรกลอยตัวสูบคู่ ส่วนระบบ ABS เป็นเเบบ BMW Motorrad Integral ABS Pro โคมไฟหน้า เป็นเเบบ LED ส่วนกระจกบังลมหน้าแบบใหม่มีความโดดเด่นจากท่ออากาศ ส่วนจอภาพ TFT ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้วรุ่นใหม่ได้รวมเครื่องวัดต่างๆ ของ R 1250 RT ไว้ด้วยกัน พร้อมลำโพงใหม่และเครื่องขยายเสียงที่ทรงพลังช่วยให้เกิดเสียงที่สมบูรณ์ ตัวถังมีเฉดสีมาให้เลือกถึง 3 เฉดสีทั้งสีเงิน Opt. 719 Meteoric II dust metallic, สีดำ Style Triple Black เเละสีฟ้า Racing Blue metallic

สนราคา BMW R 1250 RT นั้นเคาะราคาเริ่มต้นออกมาที่ 1,350,000 บาท